Mách nhỏ 3 mẹo giúp tăng tương tác trên facebook

Thương mại điện tử ở Việt Nam đã có những bước phát triển vượt trội trong giai đoạn gần đây. Do đặc điểm nền công nghệ mới phát triển nên việc kinh doanh online chủ yếu dựa trên các nền tảng hỗ trợ từ bên thứ 3 như bán hàng trên Facebook. Bán hàng trên Facebook không cần bỏ ra nhiều chi phí nhưng lợi nhuận thu về rất lớn, đặc biệt khi Fanpage của bạn thu hút được số lượng lớn khách hàng. Muốn có lượng khách hàng lớn, các chủ shop trên Facebook cần không ngừng tăng lượng tương tác với khách hàng của mình. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn 3 mẹo đơn giản giúp tăng đáng kể lượng tương tác với khách hàng.

mach-nho-3-meo-giup-tang-luong-tuong-tac-ten-facebook
Bán hàng trên facebook chi phí bỏ ra không lớn nhưng có thể thu được lợi nhuận lớn

1. Tổ chức mini game

Các mini game tuy giá trị phần thưởng bỏ ra không cao nhưng sẽ giúp lượng tương tác tăng lên đáng kể. Các mini game thường kèm theo các luật chơi như các khách hàng có lượt share hay like nhiều nhất sẽ thắng cuộc. Mỗi lượt share của khách hàng sẽ giúp bạn tiếp cận với tất cả khách mới từ friend-list của người chia sẻ. Nhờ đó mà lượng tương tác với fanpage facebook sẽ tăng lên nhanh chóng theo cấp số nhân.

2. Chia sẻ các video liên quan tới lĩnh vực kinh doanh

Với hình ảnh sinh động cùng những bài nhạc hay sẽ tạo nên sức hút mạnh mẽ cho các video. Cũng bởi vậy mà hiện nay video đang là hình thức truyền thông mang lại hiệu quả mang lại. Trên facebook có chế độ phát tự động cũng giúp các video của sự tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Khả năng tiếp cận tự nhiên của video lên tới 8.7% trong khi text chỉ là 5.8% và hình ảnh là 3.7%. Bạn có thể tự tạo các video giới thiệu về sản phẩm của mình hoặc video chia sẻ feedback của khách hàng. Những video chắc chắn sẽ thu hút được được sự quan tâm của khách hàng hơn.

mach-nho-3-meo-giup-tang-luong-tuong-tac-ten-facebook
Video là một hình thức giúp tăng tương tác hiệu quả nhất trên facebook

3. Phản hồi khách hàng nhanh chóng

Thu hút được lượng khách hàng đã là một việc khó khăn vì vậy bạn cần luôn cố gắng duy trì sự tương tác với các khách hàng cũ. Thường xuyên theo dõi fanpage để phản hồi khách hàng nhanh nhất. Khi khách hàng được phản hồi nhanh chóng khiến khách hàng có cảm giác được quan tâm và chăm sóc chuyên nghiệp. Nếu khách hàng của bạn quá đông thì bạn nên sử dụng các phần mềm quản lý fanpage facebook để hoạt động diễn ra tự động hóa với hiệu quả cao nhất.

Trên đây là 3 mẹo nhỏ giúp các chủ shop bán hàng trên facebook tăng lượng tương tác với khách hàng để việc bán hàng facebook hiệu quả nhất. Bên cạnh tăng cường các hoạt động thu hút khách hàng, các chủ shop cần không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, chất lượng quản lý bán hàng và giảm chi phí hoạt động. Chúc việc kinh doanh của bạn sẽ đạt nhiều thành công. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu nhược điểm của bán hàng trên Fanpage Facebook

Hướng dẫn cài đặt chế độ đánh giá Fanpage Facebook

Phần mềm quản lý fanpage bán hàng có gì hot?