Ưu nhược điểm của bán hàng trên Fanpage Facebook
Bạn đang có ý định bán hàng trên facebook nhưng phân vân không biết nên bán hàng trên Fanpage Facebook hay bán hàng bằng tài khoản cá nhân? Thực tế, mỗi hình thức bán hàng có những ưu nhược điểm riêng. Bạn nên căn cứ vào yêu cầu, mục tiêu và khả năng tài chính của bản thân để quyết định nên lựa chọn hình thức bán hàng nào. Bài viết sau đây xin chia sẻ với bạn đọc những ưu điểm của hình thức bán hàng trên Fanpage Facebook.
![]() |
Bán hàng bằng Fanpage giúp mang lại nhiều lợi ích cho người kinh doanh |
1. Fanpage facebook là gì?
Fanpage Facebook là một công cụ hỗ trợ bán hàng không thể thiếu với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh online. Fanpage là một trang mà facebook hỗ trợ các doanh nghiệp, cá nhân xây dựng được thương hiệu của mình cũng như tiếp cận với số lượng lớn khách hàng. Fanpage là một kênh truyền thông chuyên nghiệp với các doanh nghiệp. Không những vậy việc tạo lập và quản lý fanpage lại rất đơn giản và tiết kiệm chi phí.
2. Ưu điểm của việc bán hàng trên Fanpage Facebook
- Dễ dàng tạo lập fanpage và quản lý: so với việc tạo lập một tài khoản cá nhân thông thường thì cũng không phức tạp hơn nhiều. Đổi lại bạn có được một kênh bán hàng chuyên nghiệp trên facebook
- Chí phí tạo lập và quản lý thấp: Để tạo lập và duy trì một fanpage chi phí gần như bằng 0. Nền tảng facebook hỗ trợ các dịch vụ hoàn toàn miễn phí.
- Khả năng tiếp cận khách hàng cao hơn: hoạt động như một kênh bán hàng cộng đồng nên khả năng tiếp cận khách hàng là vô tận. Với fanpage không giới hạn lượng người Follow tạo nên cơ hội lớn cho việc kinh doanh.
- Có thể thực hiện các chiến dịch chạy quảng cáo chuyên nghiệp: sau khi xây dựng một Fanpage Facebook với nội dung phong phú, hình thức hấp dẫn thì bạn có thể sử dụng nhiều phương pháp tăng lượng khách hàng biết đến Fanpage bằng cách chạy quảng cáo. Việc chạy quảng cáo trên Facebook dễ kiểm soát và hiệu quả hơn so với Google Ads.
3. Nhược điểm của bán hàng bằng Fanpage Facebook
- Hoạt động không hiệu quả nếu không thu hút được khách hàng: khách hàng mua sản phẩm trên fanpage chủ yếu là khách vãng lai. Bởi vậy thu hút những khách mới và tạo sự độc đáo cho fanpage là một thách thức lớn với các chủ shop
- So với việc bán hàng bằng tài khoản cá nhân thì bán hàng bằng Fanpage Facebook bạn cần bỏ thêm khoản chi phí để chạy quảng cáo để việc kinh doanh của mình phát triển mạnh hơn.
Với những phân tích về ưu nhược điểm của bán hàng trên facebook bằng fanpage chắc chắn đã mang lại cho bạn cái nhìn khách quan về hình thức này. Tùy theo đặc điểm yêu cầu riêng mà bạn lựa chọn hình thức kinh doanh cho phù hợp. Chúc cho việc kinh doanh của bạn gặp nhiều thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét