Các shop thời trang trên facebook nên mua like hay chạy quảng cáo?
Facebook là một công cụ hỗ trợ bán hàng tuyệt vời trong thời đại hiện nay, đặc biệt là bán các sản phẩm thời trang. Với mặt hàng thời trang, quyết định mua sản phẩm của khách hàng thường mang tính tự phát và ngẫu hứng. Cũng bởi vậy mà chỉ cần hình ảnh đăng tải đẹp cùng mẫu mã sản phẩm phù hợp với thị hiếu của khách hàng thì việc chốt đơn chỉ là vấn đề thời gian. Nhưng để khách hàng có thể tiếp cận với fanpage facebook của bạn thì bạn cần đầu tư xây dựng quảng cáo ban đầu cho fanpage. Một câu hỏi đặt ra với nhiều chủ shop kinh doanh thời trang trên facebook là nên mua like hay chạy quảng cáo? Bài viết sau sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về hai hình thức này
1. Mua like facebook là gì?
Nhiều chủ shop bán hàng trên facebook đồng nhất việc mua like và chạy quảng cáo là một. Nhưng điều nay là hoàn toàn sai lầm. Mua like facebook là việc bạn bỏ ra một khoản chi phí để thu về lượng like yêu cầu. Bạn có thể mua like cho bài viết, cho fanpage,... Với các fanpage mới tạo lập thì rất khó khăn trong việc thu hút khách hàng để tăng lượng like. Mua like sẽ mang đến cho bạn lượng like mong muốn mà không cần có nhiều bài viết chia sẻ hay tương tác với khách hàng. Lượng like lớn trong một thời gian ngắn sẽ giúp tạo niềm tin với khách hàng. Lượng like thể hiện quy mô cũng như hiệu quả kinh doanh của bạn trong mắt khách hàng. Tuy có lượng like lớn nhưng các chủ shop facebook cần xác định rõ các lượng like này đa số là lượng like ảo. Các lượng like này sẽ không làm tăng lượng đơn hàng thực tế cho fanpage.
2. Chạy quảng cáo facebook là gì?
![]() |
Chạy quảng cáo facebook tạo sự phát triển bền vững cho các shop bán hàng |
Khác với mua like thì chạy quảng cáo trên facebook sẽ mang lại lượng like thật cho fanpage. Lượng like này có thể không nhiều như khi mua like nhưng sẽ làm tăng đơn hàng. Để có thể chạy quảng cáo trên facebook thì bạn sẽ bỏ tiền ra trả cho facebook để fanpage của bạn hiện lên newfeed của khách hàng tiềm năng. Những khách hàng này có thể chưa từng nghe tới fanpage của bạn nhưng họ là những người có nhu cầu thực tế với sản phẩm của bạn. Với việc chạy quảng cáo thì bạn cần xây dựng fanpage của mình thật độc đáo để có thể tạo sức hút với khách hàng. Chạy quảng cáo là một hướng phát triển bền vững để bán hàng trên facebook một cách hiệu quả.
Mỗi phương thức quảng cáo trên facebook đều có một lợi thế riêng. Tùy vào nhu cầu thực tế của shop mà bạn đưa ra lựa chọn phù hợp. Nếu bạn muốn xây dựng niềm tin ban đầu với khách hàng thì nên mua like để tăng like nhanh chóng, còn để phát triển bền vững thì nên cân nhắc lựa chọn chạy quảng cáo. Chúc cho việc kinh doanh của bạn thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét