Bán hàng mỹ phẩm trên Facebook có nên yêu cầu khách hàng inbox giá hay không?
Ngày càng có nhiều sản phẩm mỹ phẩm được bán trên facebook với các thương hiệu và công dụng khác nhau. Các shop luôn triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo lớn cùng các nhân viên tư vấn nhiệt tình để thu hút khách hàng. Tuy vậy, nhiều shop bán hàng trên facebook luôn có hành động yêu cầu khách hàng inbox để lấy giá của sản phẩm gây bất tiện cho khách hàng. Vậy vì sao các shop lại yêu cầu khách hàng inbox giá và các shop mỹ phẩm có nên làm như vậy không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau:
![]() |
Vì sao các shop mỹ phẩm trên facebook lại yêu cầu khách inbox giá? |
1. Inbox giá giúp tránh bị cướp khách hàng
Facebook là một mạng xã hội với sức lan tỏa lớn giúp tiếp cận với rất nhiều khách hàng mà không cần bỏ ra nhiều chi phí. Bạn chỉ cần đăng các ảnh về sản phẩm mỹ phẩm của mình cùng thông tin chi tiết và giá thành. Khách hàng có nhu cầu sẽ tự động để lại thông tin số điện thoại, địa chỉ để shop liên hệ giao hàng. Thoạt nhìn thì thật thuận lợi hơn gấp nhiều lần so với việc inbox báo giá cho từng khách hàng. Tuy nhiên, thực tế bán hàng trên facebook cho thấy, khi khách hàng để lại thông tin công khai ở bài viết, nhiều đối thủ cạnh tranh sẽ tranh thủ cơ hội cướp khách hàng của bạn. Không những vậy, còn nhiều trường hợp các đối thủ cạnh tranh còn công khai bán các sản phẩm tương tự với giá thành thấp hơn để lôi kéo khách. Nhưng chất lượng các sản phẩm đó lại không được đảm bảo. Yêu cầu khách inbox tuy có chút phức tạp hơn nhưng đây là một cách để các shop bảo vệ việc kinh doanh của chính mình.
2. Inbox khách hàng sẽ giúp tăng khả năng tư vấn cho khách
Với sản phẩm là các mặt hàng mỹ phẩm nên yêu cầu của các khách hàng khác nhau là khác nhau. Mỗi khách hàng có một loại da riêng, một đặc điểm riêng nên việc inbox với khách không chỉ để báo giá sản phẩm mà còn là cơ hội để tiếp xúc hơn với khách hàng. Khách hàng được tư vấn nhiệt tình sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp hơn, sẽ cảm thấy hài lòng hơn với giá trị mà mình nhận được. Tư vấn với khách hàng qua việc inbox thì các thông tin sẽ được lưu trữ, khiến khách hàng trở thành khách hàng thân quen của cửa hàng. Inbox giá với khách hàng vừa có lợi cho khách hàng mà cũng giảm thiểu rủi ro cho các chủ shop
Việc inbox khách hàng về giá đang trở nên phổ biến trong thời gian gần đây như một động thái để các shop tăng khả năng bán hàng của mình. Tuy vậy, yêu cầu khách hàng inbox giá chưa phải là giải pháp tối ưu nhất cho việc bán hàng trên facebook. Hiện nay, Nhanh.vn có cung cấp phần mềm ẩn comment để hỗ trợ các shop bán hàng trên facebook. Với phần mềm này sẽ khắc phục triệt để tình trạng bị cướp khách cũng như mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. Mọi thông tin chi tiết xin tham khảo tại đây.
Nhận xét
Đăng nhận xét