3 sai lầm các shop thời trang facebook mẹ và bé thường mắc phải làm giảm hiệu quả kinh doanh
Thời trang mẹ và bé là một lĩnh vực kinh doanh rất nhiều tiềm năng hiện nay. Nhu cầu các sản phẩm thời trang mẹ và bé rất đa dạng như mũ, quần áo ở nhà, quần áo đi chơi, quần áo nhiều lứa tuổi trẻ em,... Bán các sản phẩm thời trang mẹ và bé trên facebook đang là sự lựa chọn của nhiều nhà kinh doanh. Bên cạnh các shop thời trang phát triển nhanh, thu hút số lượng lớn khách hàng thì cũng có rất nhiều shop bán hàngtrên facebook một thời gian ngắn đã phải chấp nhận thất bại. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những sai lầm các shop thời trang mẹ và bé thường hay mắc phải để rút kinh nghiệm cho hoạt động kinh doanh của các bạn:
![]() |
Thời trang mẹ và bé là lĩnh vực có nhiều tiềm năng phát triển |
1. Thiếu kiến thức marketing online
Thế mạnh của việc kinh doanh trên facebook đó chính là bạn không cần bỏ ra chi phí lớn mà đã có một nền tảng để kết nối với mọi người. Việc bán hàng trên facebook hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào số lượng khách hàng bạn tiếp cận được trên mạng xã hội này. Các bài viết, các video các hình ảnh độc đáo được đăng tải sẽ góp phần tăng sức hút của fanpage facebook bán hàng của bạn. Bạn cũng có thể thường xuyên livestream giới thiệu khách hàng hình ảnh thật cũng như chất liệu của sản phẩm. Không những vậy, với những shop thời trang mẹ và bé mới bắt đầu hoạt động thì cần tìm hiểu cách tăng like hoặc chạy quảng cáo facebook để việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn. Tất cả những việc trên đều yêu cầu kiến thức về marketing căn bản nhất. Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì có thể tự tìm hiểu hoặc học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước trong lĩnh vực này.
2. Không có chiến lược kinh doanh hợp lý
Để việc kinh doanh hiệu quả và phát triển lâu dài thì các shop cần có chiến lược kinh doanh hợp lý. Bạn cần xác định rõ các sản phẩm thời trang của mình là các sản phẩm có thể bán nhiều lần cho khách hàng. Điều đó có nghĩa là bạn cần chăm sóc chu đáo, quan tâm nhiều về chất lượng hàng hóa để khách hàng hài lòng với sản phẩm của bạn. Bạn cần biến những khách vãng lai thành khách hàng thân thiết của cửa hàng. Để kinh doanh hiệu quả thì bạn cũng cần xây dựng các chiến lược khuyến mại đúng thời điểm, đúng nhu cầu khách hàng. Các chương trình khuyến mại có thể mang lại giá trị vật chất không cao nhưng lại mang lại cho khách hàng những giá trị tinh thần vô giá. Khách hàng luôn có tâm lý được thỏa mãn hơn thì nhận được các khuyến mại.
3. Không biết cách quản lý fanpage facebook của mình
Bên cạnh những lý do trên thì việc kinh doanh trên facebook thất bại nhiều phần là do việc quản lý hoạt động không hiệu quả. Bạn cần quản lý các khâu của quá trình kinh doanh từ tư vấn khách hàng, chốt đơn, vận chuyển, thanh toán,... Nếu bạn không có kinh nghiệm quản lý thì sẽ rất dễ xảy ra sai lầm dẫn đến kết quả không như mong muốn. Hiện nay, có rất nhiều dịch vụ cung cấp phần mềm quản lý fanpage hỗ trợ quản lý comment/inbox, trả lời nhanh với tin nhắn mẫu, quản lý thông tin khách hàng, quản lý đơn hàng,... Sử dụng các phần mềm bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian quản lý bán hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.
Trên đây là 3 sai lầm mà nhiều shop bán thời trang mẹ và bé trên facebook thường mắc phải. Mong rằng với bài viết này, các chủ shop khác sẽ rút kinh nghiệm cho việc kinh doan của mình. Chúc cho việc bán hàng trên facebook của các bạn gặp nhiều thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét