3 nguyên tắc vàng giúp việc bán hàng thời trang trên facebook cá nhân đạt hiệu quả vượt trội

Hiện nay có rất nhiều mạng xã hội xuất hiện và phát triển nhanh như instagram, google+, twitter,... những không một mạng xã hội nào có thể vượt mặt Facebook. Facebook luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu đối với các doanh nghiệp và các cá nhân kinh doanh vừa và nhỏ. Kinh doanh thời trang trên facebook được lựa chọn nhiều hơn cả bởi nhu cầu của khách hàng lớn, vốn đầu tư lại không cần nhiều. Tuy nhiên để có thể kinh doanh hiệu quả thì các chủ shop không thể bỏ qua 3 nguyên tắc vàng sau:

3-nguyen-tac-vang-giup-viec-ban-hang-thoi-trang-tren-facebook-ca-nhan-dat-hieu-qua-vuot-troi
3 nguyên tắc vàng giúp việc kinh doanh thời trang facebook hiệu quả

1. Luôn tăng cường khả năng tương tác với khách hàng

Friend-list của bạn có tới 5000 bạn bè nhưng mỗi bài đăng bán hàng lại rất ít like và comment? Nguyên nhân là do thuật toán của facebook luôn ưu tiên đẩy các bài viết của bạn bè có lượng tương tác cao lên đầu bảng tin. Bởi vậy bạn cần thường xuyên like, share,.. để tăng lượng tương tác 2 chiều với bạn bè. Để có độ reach cao hơn bạn có thể thay avatar, ảnh bìa, livestream,...

2. Tạo giá trị gia tăng thêm cho khách hàng

Facebook hiện nay các thông tin tiêu cực được chia sẻ nhiều, đồng thời cũng là nơi dễ dàng xuất hiện các anh hùng bàn phím. Là một người bán hàng facebook chân chính bên cạnh việc bán hàng bạn nên thường xuyên chia sẻ các bài viết tích cực, tạo nên niềm vui cho cộng đồng. Bạn cũng nên có các bài chia sẻ về lĩnh vực thời trang như cách phối màu quần áo đẹp, phân tích xu hướng thời trang,... chia sẻ với khách hàng của mình. Những thông tin hữu ích sẽ giúp khách hàng có thiện cảm nhiều hơn và ủng hộ việc kinh doanh của bạn. 


3-nguyen-tac-vang-giup-viec-ban-hang-thoi-trang-tren-facebook-ca-nhan-dat-hieu-qua-vuot-troi

3. Thông tin minh bạch

Với đặc điểm bán hàng trên facebook khách hàng không trực tiếp tiếp xúc với sản phẩm hay người bán hàng bởi vậy bán hàng cũng đồng nghĩa với bán niềm tin cho khách. Hiểu được tâm lý đó bạn cần chú ý đến việc minh bạch các thông tin dù là nhỏ nhất. Nếu để ảnh đại diện là ảnh cá nhân thì nên để chân dung rõ ràng, tránh để ảnh đại diện là động vật, cây cỏ,... Bên cạnh đó những thông tin về tên tuổi, số điện thoại, địa điểm cũng nên được công khai để tạo niềm tin với khách hàng. 

Trên đây là 3 nguyên tắc vàng được nhiều nhà kinh doanh online đúc kết trong quá trình hoạt động. Hãy luôn tuân thủ 3 nguyên tắc trên để việc bán hàng trên facebook hiệu quả như mong muốn. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu nhược điểm của bán hàng trên Fanpage Facebook

Hướng dẫn cài đặt chế độ đánh giá Fanpage Facebook

Phần mềm quản lý fanpage bán hàng có gì hot?